EATON PARK GAMUDA LAND

Eaton Park - một dự án kiệt tác tại Mai Chí Thọ, P. An Phú do CĐT Gamuda Land phát triển

Dự án Eaton Park với triển vọng tích cực của thị trường bất động sản

2/19/2024 9:23:44 AM
news image

Các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản TP.HCM đang trong trạng thái quan sát và điều chỉnh liên tục cho thấy có những dấu hiệu tích cực cho phép hy vọng phục hồi dù còn khiêm tốn.

Nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản

Có nhiều tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản vào những tháng cuối năm, như ra mắt dự án căn hộ cao cấp Eaton Park, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, hoàn thiện tuyến Metro số 1, dự kiến giải phóng mặt bằng tuyến Metro số 2, khởi công các dự án thành phần thuộc các tuyến vành đai trọng điểm khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Giám đốc Viện nghiên cứu Đất Xanh Phạm Anh Khôi cho biết, thị trường chung đang ở trạng thái liên tục quan sát, điều chỉnh và có dấu hiệu tích cực cho phép chờ đợi phục hồi rất khiêm tốn.

Tại tỉnh Bình Dương, nguồn cung căn hộ là giai đoạn tiếp theo của các dự án cũ tại thị trấn An, Thuận An, Thủ Dầu Một như Bcons Lavita Thuận An, HT Pearl, Pearl, The Maison. ..

 

 

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ngay cả khi nguồn cung là phân khúc căn hộ sẽ là động lực tăng trưởng trong những tháng tiếp theo trong năm 2024. 

Phân khúc căn hộ sẽ vẫn rất hấp dẫn vì nhu cầu và tính thanh khoản cao , nguồn cung căn hộ hiện tại khá dồi dào và có nhiều dự án để lựa chọn. Việc các doanh nghiệp “cùng nhau ” phát triển nhà ở giá rẻ đồng nghĩa với việc tính bền vững của nó cao hơn cao hơn, từ đó giải tỏa “cơn khát” nhà ở của người dân.

 

 

Theo Sở Xây dựng TP.HCM , vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản cũng tăng lên. Trong quý đầu tiên của năm , vốn đầu tư nước ngoài chỉ đạt 6,9 triệu đô la, nhưng trong hai quý đầu năm con số này đã ở mức 131 triệu đô la. Điều này thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này, cũng như sự sẵn sàng đầu tư vốn vào thị trường bất động sản của họ.

 

 

Mặc dù nhu cầu vẫn rất cao , nguồn cung sẽ ngày càng chiếm chỉ khoảng 8 đến 10% nguồn cung căn hộ; mặt bằng giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng...

Related articles

Explore related content