EATON PARK GAMUDA LAND

Eaton Park - một dự án kiệt tác tại Mai Chí Thọ, P. An Phú do CĐT Gamuda Land phát triển

Cảm hứng kiến trúc Eaton Park - Dự án căn hộ Biophilic ấn tượng ở khu Đông TP.HCM

3/12/2024 8:43:25 AM
news image

Eaton Park - Dấu ấn kiến trúc Biophilic tại “phố Đông” Sài Gòn 


Chủ đầu tư hàng đầu Malaysia – Gamuda Land đề ra cam kết mạnh mẽ trong cách thức phát triển các dự án bất động sản xanh, tạo ra sự khác biệt với những giá trị lâu dài, đảm bảo vận hành kinh doanh theo định hướng bền vững bằng cách thiết lập các giới hạn phát thải khí CO2 theo bản Kế hoạch Xanh Gamuda (Gamuda Green Plan – GGP) do Tập đoàn Chủ quản Gamuda Berhad thiết lập. Để đạt được con đường này, Gamuda Land đã biến phương pháp thiết kế kiến trúc “biophilic” thành “mã GEN” của mỗi dự án mà công ty này triển khai trên toàn cầu.

Biophilic là một phương pháp thiết kế nhằm duy trì và tồn tại các liên kết ban đầu, đưa mọi người đến gần hơn với thiên nhiên.

 

 

Trong bối cảnh đô thị hóa toàn cầu hiện nay, thiết kế biophilic đóng vai trò ngày càng quan trọng nhờ những lợi ích to lớn cho đời sống tinh thần của cư dân thành phố như giảm căng thẳng, cải thiện khả năng sáng tạo, sức khỏe và hỗ trợ quá trình chữa lành bản thân.

Dấu ấn biophilic hiện rõ qua từng chi tiết thiết kế dự án, từ kiến trúc tòa nhà đến cách bố trí từng không gian tiện ích, tạo nên giao diện độc đáo trải nghiệm sống mới. Gamuda Land đã dành tới 51% tổng diện tích để phát triển cảnh quan, hệ thống tiện ích và đường nội bộ.

Dự án tối ưu hóa các "điểm tiếp xúc" lấy cảm hứng từ thiên nhiên và văn hóa địa phương : hồ bơi, thiết kế tấm chắn mưa, lối đi với tia nước mô phỏng cơn mưa rào điển hình của một thị trấn trong vùng. Ghế thư giãn dưới tán cây lấp lánh ánh nắng

 

Trang trại xanh phát triển từ thói quen trồng rau và tình yêu lương thực vườn của người Việt. Càng lên cao, sự riêng tư và kết nối với thiên nhiên càng được nâng cao nhờ những khu vườn ở tầng trệt và "Pocket Sky Garden" kéo dài giữa các tầng. Tầng penthouse - "Sky Villa" và khu vườn trên tầng thượng  - "Sky Garden" mang đến những trải nghiệm và tầm nhìn toàn cảnh thành phố.

Kiến trúc của Eaton Park được lấy cảm hứng từ tán rừng nhiều tầng và quy hoạch khoa học nhiều tầng, có khả năng nuôi dưỡng nguồn sức sống và nuôi dưỡng một hệ sinh thái phong phú Hàng nghìn cây thuộc 44 loài thực vật thích nghi tốt với môi trường và đất miền Nam được phân tầng từ mặt đất đến tầng trệt của khu vực và được dệt thành tiểu cảnh tiểu cảnh trong không gian sống.

#EatonPark #GamudaLandVN #ThuDucCity #District2 #AODVN

Related articles

Explore related content